Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Trần Đăng Khoa Một Nỗi Nhục Của Làng Diễn Giả Việt

Đánh giá về các khóa học kỹ năng mềm tại Việt Nam
Chào các bạn! Trong thời gian gần đây mọi người thường hay trao đổi với nhau về các khóa học kỹ năng sống. Sau thời gian 5 tháng tìm hiểu về các khóa học thì mình thấy nổi trội là những khóa học sau.
  1. Tôi tài giỏi
  2. AYP (Awake Your Power)
  3. Người khổng lồ
  4. Tôi khác biệt
  5. Tôi làm được
Có những khóa thì mình đi đến học có những khóa thì mình chỉ tìm hiểu trên mạng và thông qua bạn bè thì mình rút ra những kết luận sau. Mình chỉ nói theo ý kiến cá nhân và những gì mình tổng hợp được thôi nhé!
Hầu như khi đến với khóa học mọi người đều xem xét về nội dung và giảng viên của khóa học đó.
I./Chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu vào khóa học được gọi là nổi tiếng nhất trong số các khóa học kỹ năng sống là Tôi Tài Giỏi.
Diễn giả của khóa học là Trần Đăng Khoa, anh là người Việt Nam mang quốc tịch Singapore, Anh đã có công dịch cuốn sách Tôi Tài Giỏi – Bạn cũng thế, Con Cái chúng ta đều giỏi … cùng với vợ Anh Trần Đăng Khoa là Uông Xuân Vy.
Khi tìm hiểu về khóa học này trên mạng và vào các diễn đàn thì mình thấy thông tin như sau.
Tôi tài giỏi nghe TGM giới thiệu thì khóa học có bản quyền từ Singapore, có chất lượng, phòng ốc đảm bảo … mọi thứ đều rất tốt. Nhưng khi lướt trên website và các diễn đàn thì mình thấy những học viên sau khi học Tôi Tài Giỏi xong thì vấp phải 1 vấn đề sau.
1./Cái tôi quá lớn
Tự tin về mình là đúng nhưng tự cao, tự đại và luôn nghĩ mình giỏi thì sẽ không tiếp thu kiến thức từ bên ngoài nữa và chính điều đó sẽ làm cho người đó dần trở nên yếu kém đi. Không có nghĩa rằng tất cả học viên Tôi Tài Giỏi đều vậy, mình có  1 số đứa bạn đi học về thì thấy khá tốt, nhưng lên mang và gặp các Coach của Tôi Tài Giỏi thì không được như vậy. Chẳng nhẽ 1 công ty lớn như TGM lại tuyển những con người như vậy?
2./Đặt điều, vu không gây mất đoàn kết cho cộng đồng:
Lên vuontoithanhcong.com thì mình thấy TTG (Tôi Tài Giỏi) có 1 thời đả kích AYP (Awake Your Power) rất nhiều, gần đây thì đả kích đến NKL (Người Khổng Lồ) TKB (Tôi khác biệt). Vậy nếu 1 con người có nhận thức và luôn hướng đến những điều tốt đẹp thì có nên đi đả kích như vậy không? Điều quan trọng là nếu lãnh đạo thực sự tốt thì những điều này sẽ không xảy ra, nhưng ở đây Trần Đăng Khoa lại dung túng, ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho các cử nhân TTG đi nói xấu, đả kích các công ty kỹ năng mềm khác, Thậm chí chính bản thân Trần Đăng Khoa cũng đích thân đả kích người khác. (Mình gửi kèm file hình ảnh đính kèm).
=> Vậy với 1 diễn giả luôn mang đến những niềm vui, hạnh phúc đến với mọi người trong lúc đó Trần Đăng Khoa luôn gieo rắc vào các bạn trẻ những thông tin tiêu cực như vậy thì bạn nghĩ thế nào về 1 khóa học được gọi là hàng đầu, chất lượng? đó là dấu chấm hỏi mà mình đang suy nghĩ??? Cách giết 1 con người đó chính là bơm vào đầu họ những thông tin tiêu cực. Đó mới chính là kẻ giết người man rợ nhất, bởi sống cũng không ra sống và chết cũng không ra chết.
Có thể 1 số bạn Coach hoặc thành viên của TGM sẽ đứng ra bảo vệ và chống đối những gì tôi nói như : Cần phải bảo vệ lẽ phải, các công ty kia ăn cắp nên cần lên án để ngăn chặn tiêu cực, vậy thực sự bạn có tiêu cực ko? Nếu thực sự giỏi thì có cần như vậy không? Hay là bạn đang sợ? bạn luôn muốn người khác đừng sợ mà chính bản thân những con người trong TTG lại đang sợ các công ty khác. Vậy TTG có thể tốt được không? Bản lĩnh của TTG đâu?
Nếu TTG thực sự giỏi thì TTG hãy cạnh tranh 1 cách lành mạnh, công minh chứ tại sao phải đi nói xấu, đã kích đối thủ của mình như vậy? Vậy chính bản thân TTG là 1 kẻ hèn nhát, sợ hãi và chơi không đẹp vậy TTG hướng dẫn cho học viên chơi đẹp như thế nào đây?
Còn nói về bản quyền thì phải nói trong khóa của TTG, AYP, NKL, TKB đều có phần giống của Anthony Robins, Jack Canfield, T.Harv Eker, Robert Kiyosaki, Tony Buzan, Napoleon Hill …
Nói về các phần Game thì mình thấy trên Youtube TTG có phần chặt gỗ giống với của Anthony Robins cũng có chặt gỗ. (Nếu nói như TTG thì TTG đã ăn cắp bản quyền của Anthony Robins 1 cách trắng trợn) Rồi sơ đồ tư duy, phương pháp đọc nhanh, trí nhớ siêu đẳng lại 1 lần nữa TTG ăn cắp bản quyền trắng trợn của Tony Buzan, Về phần nói chịu trách nhiệm 100% về chính bản thân mình thì TTG lại ăn cắp bản quyền của hầu như các diễn giả trên thế giới? è Chẳng nhẽ 1 công ty lớn, 1 khóa học nổi tiếng như thế lại đi ăn cắp nhiều như vậy sao? Có phải là 1 con người đi du học rồi thoa hóa với lối sống phương tây không? Viết đến đây tôi cảm thấy đau lòng và buồn cho du học sinh Trần Đăng Khoa quá.
Theo tìm hiểu của tôi được biết và trên chương trình Người Đương Thời cũng đưa tin Trần Đăng Khoa xuất bản cuốn sách đầu tiên nhờ vào số tiền của Bố vợ Trần Đăng Khoa. Trần Đăng Khoa tài giỏi bằng cách xuất bản cuốn sách đầu tiên mà cũng phải nhờ đến vợ sao? Mối quan hệ của 1 con người thành công ít đến vậy sao? Liệu Trần Đăng Khoa giỏi thực sự không? Hay chỉ là nói y chang lại những gì mà Adam Khoo đã chỉ dạy, vậy có nghĩa rằng Trần Đăng Khoa chia sẻ với tư cách giống như 1 con Vẹt nói lại những gì mà Adam Khoo đã soạn sẵn. Vậy Trần Đăng Khoa tài giỏi thực sự?
Thật là may khi Trần Đăng Khoa không còn quốc tịch Việt Nam, chứ nếu còn thì thực sự tôi cảm thấy xấu hổ và là 1 nổi nhục đối với người Việt Nam khi có 1 Trần Đăng Khoa như thế.
3./Đạo đức, tư cách của Tôi Tài Giỏi.
Chúng ta hãy tự đặt cho mình câu hỏi đội ngũ Coach của TTG năm 2009 và 2010 đâu hết rồi? có phải khi họ biết 1 sự thật mà không thể nào chấp nhận được với 1 con người lãnh đạo tồi tệ như Trần Đăng Khoa.
Trần Đăng Khoa tha hóa về đạo đức lối sống khi đi ngủ nghỉ với 1 Coach Nữ, cái này các bạn hãy tìm hiểu những Coach năm 2009 và 2010 đã rời bỏ TTG năm 2011 sẻ hiểu rõ. Nếu Anh Khoa đọc đến đây Anh hãy tĩnh tâm và suy nghĩ lại về chính bản thân mình để Anh thực sự là 1 con người để các bạn trẻ ngưỡng mộ và noi theo Anh nhé! E đau lòng lắm!
Và đau lòng hơn đó là khi các Coach khác thấy Anh Khoa như vậy thì tại sao mình lại không và đó là 1 hệ quả các Coach đi theo chiều hướng của Anh Khoa cũng đưa học viên vào nhà nghỉ ở đường Phan Xích Long (theo trích dẫn của bài viết Tôi Tài Giỏi hay AYP, bạn lên goole search sẽ thấy) đó chính là điều mà tôi cảm thấy thực sự đau lòng và buồn lắm với 1 trung tâm kỹ năng sống luôn nói hàng đầu Việt Nam, lại tha hóa với đạo đức, lối sống như vậy?
Khi tố chất đó đã ngấm sâu vào trong những con người TTG vậy bao nhiêu cô gái khi đến đây sẽ tiếp tục là nạn nhân của Trần Đăng Khoa và đội ngũ Coach to cao, đẹp trai, nói chuyện dễ thương này nữa?
Anh Tuấn Anh (Anh Béo béo mình không nhớ họ là gì) : Anh Tuấn Anh thì nói về đạo đức lối sống thì không thể tả nổi : Bao nhiêu cô người mẫu, ca sỹ, MC đã qua tay Anh.
Trên các phương tiện truyền thông thì nói Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy đều là những con người hạnh phúc nhưng thực sự hạnh phúc có hay không hay chỉ là vẻ bề ngoài? Anh Khoa có thực sự yêu Uông Xuân Vy không? Hay chỉ yêu đồng tiền của gia đình Uông Xuân Vy? Người yêu đầu của Anh đâu rồi hả Anh Khoa? Tại sao Anh bỏ rơi cô ta để đến với Uông Xuân Vy???
Hỗ trợ sau khóa học :
Sau khóa học của Tôi Tài Giỏi có thực sự là hỗ trợ hay là những buổi café sau đó điểm đến cuối cùng của ngày chủ nhật đó là Nhà nghỉ? Các bậc phụ huynh nào có con em đến với TTG thì xin hãy cẩn thận giúp nếu không không biết chuyện gì sẽ xảy ra với con của mình đâu!
II./AYP (Awake your power)
Diễn giả : Nguyễn Hữu Trí.
Tìm hiểu về AYP thì mình chưa thấy thông tin tiêu cực gì về AYP, mình cũng chỉ mới tham gia hội thảo ở AYP thì thấy Nguyễn Hữu Trí diễn thuyết teen teen, biết đàn, ca … thu hút được giới trẻ
Kiến thức học được từ đây cũng khá nhiều và thấy rất thú vị với AYP, nếu còn trẻ thì mình sẽ đi học AYP.
Đội ngũ Coach, hoạt động khá năng nổ, sinh hoạt ngoại khóa nhiều và có nhiều chương trình hướng tới cộng đồng như Giáo dục giới tính ở các khu công nghiệp tp.hcm, Flash Mob, CLB Sách, …
III. NKL (Người Khổng Lồ)
1./ Diễn giả : Lê Chí Linh. Dính líu khá nhiều Scandal trên các diễn đàn nói về lừa đảo, đa cấp ở diễn đàn sinhviennganhang.com và vuontoithanhcong.com. Sau khi tìm hiểu kỹ thì thấy Anh Lê Chí Linh thì thấy chủ yếu thành viên của Tôi Tài Giỏi sang đả kích, tung tin làm xấu Lê Chí Linh mà không có một bằng chứng nào cả! Cũng nhờ vào Scandal này mà Lê Chí Linh cũng nổi lên rất nhanh và số lượng hội thảo và khóa học của Lê Chí Linh ngày càng dày đặc bởi khi đến tìm hiểu thì thấy không phải như những gì trên diễn đàn nói. Không biết nên vui hay buồn cho những người tạo ra Scandal cho Lê Chí Linh.
Tìm hiểu kỹ hơn nữa thì thấy Lê Chí Linh là 1 diễn giả trẻ tuổi nhất Việt Nam hiện nay. Anh sinh 26/03/1988. Còn quá trẻ để trở thành 1 diễn giả đó là dấu chấm hỏi của mình? Nhưng tôi thấy 1 điều rất hay ở Anh ấy là rất bản lĩnh bởi cái tuổi còn trẻ mà dám đứng làm diễn giả và lãnh đạo 1 công ty như NTG bây giờ, có bao nhiêu sóng gió đến với Anh mà vẫn vượt qua được đến bây giờ! Con người Việt Nam trẻ cần phải học.
2./Diễn giả : Trần Bích Nga . 1 diễn giả nữ đầu tiên của Việt Nam, là 1 người phụ nữ thành đạt, đã đi khắp nơi trên thế giới và đạt nhiều thành tựu trong cuộc sống như đã từng làm Giám đốc tổng đại lý prudential, 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, xuất khẩu, bất động sản, chứng khoán …
3./Diễn Giả : Lê Hoàng Vĩnh. Thành tích học tập thì thuộc loại xuất sắc. Học kỹ sư tài năng Việt Pháp của ĐH Bách Khoa Tp.HCM và ĐH Y Dược Tp.HCM.
Hỗ trợ sau khóa học của NKL  rất tốt và có rất nhiều hoạt động ngoại khóa cho học viên sau khóa học
Người khổng lồ chủ yếu cung cấp cho các bạn về những kiến thức đi kinh doanh, tự lập với cuộc sống nên thấy thông tin về khởi nghiệp, kinh doanh của NKL khá nhiều. Chính cái này mới làm cho mọi người đả kích NKL là lừa đảo là đa cấp. khi tìm hiểu kỹ mới thấy rằng không phải.Đúng là mọi người hay chụp mũ nhau thiệt!
IV . Tôi khác biệt.
Diễn giả Nguyễn Trung Tú : Cũng là 1 du học sinh ở Singapore về
V. Tôi làm được.
Diễn giả: Nguyễn Minh Nhật : cùng là 1 du học sinh ở Singapore về.
Tổng kết chung lại : Nổi trội nhất vẫn là 3 công ty : Tôi Tài Giỏi, AYP, Người Khổng Lồ.
5 Công ty thì có 4 công ty đều xuất phát từ  Singapore về. và 1 công ty thì tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và đúc kết lại thành một khóa học của Việt Nam.
Thông qua bài viết này tôi muốn cho các bạn biết để tự xem xét và lựa chọn cho mình 1 khóa học tốt nhất. Khóa học nào cũng có cái hay riêng của khóa học đó và không có cái nào vi phạm bản quyền của khóa nào? Bởi nếu vi phạm thì pháp luật đã không để yên đến bây giờ. Nên môi trường nào tốt cho bạn thì hãy đến đó học và nơi nào chăm sóc bạn tốt, mang lại quyền lợi cho bạn nhiều thì bạn hãy đến và đừng nghe những gì người khác nói thậm chí cả tôi đây!
Chia sẻ bài viết để mọi người có một sự lựa chọn tốt nhất

15 nhận xét:

  1. Theo cách nói của bạn thì quá chủ quan và mang tính chất châm chọc. Mọi thứ trên đời này đều phải học hỏi lẫn nhau. Không thể nói là ăn cắp bản quyền hay sao chép gì khác. Ăn cắp bản quyền chỉ được đúng khi Cái đó được đăng kí bản quyền. Theo lý luận của bạn thì bạn giải toán theo cách thầy cô đã dạy là bạn ăn cắp bản quyền của thầy cô. Và mình có thể khẳng địh với bạn rằng là một member của một trung tâm kỹ năng mềm hay là một thành viên của công ty nào đó. Về việc các học viên của TGM chỉ trích hay đả đảo những trung tâm kỹ năm mềm khác là do lỗi của họ không tại TGM, không có một trung tâm nào khuyến khích những member của mình đi nói xấu trung tâm khác vì nó ảnh hưởng đến uy tín và hình tượng của một công ty.Còn về phần các Coach của TGM thì bạn cũng biết những huấn luyện viên thì là những nhân sự không chính thức và do nộp đơn xin vào để huấn luyện cho những member mới hay nói cách khác đó chỉ là những member đã lâu năm của TGM đứng ra chỉ dẫn. Họ không có được đào tạo chuyên môn hay một lĩnh vực nhất định mà họ huấn luyện. Bạn có nói là anh Coach nào đó có những chia sẻ không hay ho cho các bạn đó là lỗi của anh ta, TGM không chịu nhiều trách nhiệm về chuyện này vì không ai có thể đánh giá toàn bộ và chi tiết về một con người như thế nào. Đi từ vấn đề trọng tâm thì bạn lại chuyển sang cay cú và có phần đá động anh TĐK về cuộc sống riêng tư của anh ấy. Chuyện anh ấy có yêu chị Vy không thì liên quan gì đến bạn và anh ấy có nhờ cậy những người thân hay nói thẳng ra và bố vợ thì có làm sao. Sao bạn không nghĩ là nhà vợ có nguồn tài chính và sẵn sàng giúp đỡ con rể và chính là giúp đỡ con gái mình thì tại sao phải mượn người ngoài. Việc đó có thể làm phật lòng người nhà vợ và có nhiều vấn đề khác nếu bạn mượn bên ngoài vì mượn tiền người ngoài không phải là cách tốt nhất thay vì mượn người trong gia đình!Nếu nói theo cách của bạn thì bạn ra đời lập nghiệp và từ nhỏ đến lớn bạn chưa từng sử dụng tiền người thân hả? Mà chưa chắc bạn có trả hay không nhưng mình biết chắc là trong cuộc đời bạn, bạn đã quỵt tiền bố mẹ bạn hơi bị nhìu nếu theo cách nghĩ của bạn. Và mình biết rõ anh Khoa chỉ là mượn tạm thời và đã trả lại cho bố, còn cho đi nhiều thứ khác chứ không phải là trả tiền xuất bản sách đâu. Vậy suy cho cùng đây chỉ là những ý kiến cá nhân của bạn và bạn cần có thểm những phản hồi giống như bạn từ nhiều người khác để bạn kết luận một vấn đề!

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn, hình như có sự nhầm lẫn ở đây. Dịch giả Uông Xuân Vi không phải là vợ dịch giả Trần Đăng Khoa. Bạn lấy đâu ra thông tin diễn giả Trần Đăng Khoa quốc tịch Singapore. Ngay từ những dòng đầu tiên tôi đọc bài của bạn, tôi đã thấy thông tin của bạn chưa có căn cứ rồi. Bạn có tận mắt chứng kiến, tận tai nghe thấy những điều bạn viết không hay là chỉ suy diễn theo cách hiểu của bạn? Chân thành mong bạn suy nghĩ lại những gì bạn đã viết. Vì danh dự của bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy đã từng là vợ chồng, hiện nay đã li dị. Còn về quốc tịch mình không rõ

      Xóa
    2. Đúng là những khóa học kỹ năng rất tôt..do người học cảm nhận theo chiều hướng tích cực hay tiêu cực..còn riêng bản thân diễn giả họ đã đem hết năng lực để hướng ta đến những điều tốt đẹp nhưng tâm trí họ có cố tình để lừa đảo hoặc giả vờ vô tình mượn trí thức hơn người để trục lợi bản thân thì họ chính là người nhận lãnh..tiền mất tạo lại được nhưng nếu mất tiền mà hệ quả tốt hơn..ý nghĩa hơn thì cũng đáng..chỉ cần ta tin ta làm đúng thì Chúa sẽ luôn bên và dẫn dắt ta đi..mọi việc đều có sự sắp đặt của Người ..phúc cho ai không thấy mà tin.

      Xóa
  3. mấy ông này tao lao quá vậy? chuyện người ta mà mang ra bàn tán tào lao. tốt hay không đâu càn mấy ông vào bới tung lên vậy

    Trả lờiXóa
  4. Đọc từ đầu đến cuối , mình thấy bạn sai quá nhiều chỗ về tiểu sử của Trần Đăng Khoa , anh ấy là người việt mang quốc tịch Việt và chị Uông Xuân Vy là đồng nghiệp chứ ko phải vợ . " Nói có sách , mách có chứng " đi bạn ơi . Về bản thân tôi , tôi tin vào nhân cách của Trần Đăng Khoa cũng như tin vào những đóng góp của anh ấy cho xã hội và con người Việt NAM . Thân

    Trả lờiXóa
  5. Đọc bài viết là có thể quýnh giá được nhân cách của người viết rùi hen ! Quá hốt hoảng, với tuy duy như thế này thì khi nào người Việt mình mới khá lên được đây ...!

    Trả lờiXóa
  6. mình có đọc TTG từ hồi mới xuất bản, biết UXV là vợ anh này, có bài từ 2010 đây http://www.baomoi.com/nguoi-dam-song-vi-uoc-mo/c/4644010.epi, mình biết vì cặp đôi này họ pr khóa học, sách dữ lắm, mình có thời gian follow fb c UXV mình biết (còn đừng hỏi rõ tới mức có giấy kết hôn k, show đi thì khỏi nha, trời ơi chuyện đó chỉ có ace, bạn bè thân thuộc ngta dám đứng ra chứng giám, và chắc họ cũng k rảnh để nói đâu) cũng ngạc nhiên hôm nay có việc nên mình google lại thấy anh có vợ khác và có con nhỏ, đó là chuyện riêng tư, cưới ai, bỏ ai, có con với ai không ảnh hưởng đến chất lượng khóa học. Cũng nhờ google lại mình thấy bài này nữa, mình đọc sơ đoạn trên k đọc hết vì nội dung chán phèo. Mình k tham gia khóa học bên này nhưng đơn giản mình thấy mấy khóa kiểu vầy toàn có tác dụng trong thời gian ngắn, k dài lâu, người ta làm kinh doanh nói xấu bôi nhọ, nói quá là chuyện bình thường, nói rõ cho ai k biết rằng anh đó có lấy chị đó hay k, có, mà chắc hẳn chia tay rồi, chuyện riêng tư của ngta kệ đi.

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết này mình thấy hơi bệnh.

    Trả lờiXóa
  8. cái đứa viết bài này ơi, cái đứa viết bài này có biết là có snghi kiểu này là thể hiện cái đứa viết bài này rất tệ trong suy nghĩ ko? thứ 1 bản quyền, ai dạy cũng được,và chắc chắn 100% là đều giới thiệu mindmap là của Tony Buzan và đều xin phép tác giả để giản dạy, vi phạm cái gì. Việc anh bạn "chém gió" thì quá rõ trong gian hồ rồi, không cần bàn về đạo đức anh bạn đó nữa. học chi cái dạng bất chấp cả đạo đức để làm được việc? snghi lại, tui thấy nói tiếp cái thứ 2,3 thì hơi phí thời gian của mình cho b. nên b, cái đứa viết bài này, snghi lại đi nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Bạn nói đúng, toi đã mất hoàn toàn hình ảnh về Trần Đăng Khoa. Gần đây hắn có tổ chức một khóa học mang tên Finacial QuantumLeap, nói về CM 4.0 rất hoành tráng để dẫn dắt người nghe đầu tư tiền ảo. Đến khi người nghe có vẻ bị thuyết phục bởi sự dẫn dắt của hắn, hắn mới nói một câu là "Trải nghiệm đầu tư từ 1tr, 3tr và 5tr" và thuyết phục họ nộp tiền theo các mức trên để tham gia trải nghiệm đầu tư. Nhưng không có bất cứ một trải nghiệm nào cho người nộp tiền hết, tức là hắn không mở tài khoản và hướng dẫn đầu tư tiền ảo cho người nộp tiền tại buổi học đó mà tiếp tục dẫn dắt tiếp. Gần kết thúc buổi chia sẽ hắn nói ai nộp 1tr thì được tặng 30% là 1tr3, 3tr được tặng 50% là 4,5tr, 5tr được tặng 80% thành 9tr và mức này áp dụng cho khoa học tiếp theo của hắn tại HN và TPHCM mới mức phí khá cao lên tới 15 đến 30 triệu và kêu người tham gia tiếp tục nộp tiền. Nhiều người vì đã lỡ nộp tiền ban đầu cho hắn nên đành theo. Người đã lỡ nộp tiền cho hắn không muốn tham gia khóa học của hắn thì không được rút lại tiền (lúc đầu hắn không có bất cứ câu nói hoặc văn bản nào quy định điều này mà chỉ gửi mail xác nhận đã nộp tiền và không được rút lại) và hắn chiếm đoạt luôn số tiền đó. Tôi cảm thấy hắn vẽ ra chiêu trò để dẫn dắt người nghe tiếp tục nộp số tiền lớn cho khóa học của hắn. Và khi bạn tham gia, ban lỗ, hắn sẽ nói là đầu tư tiền ảo thì có rủi ro và hắn không chịu trách nhiệm gì. Đối với tôi hắn là Thằng lừa đảo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban cho mình hỏi là đã tham gia cái đầu tư này rồi và rút ra là bị lừa hay sao bạn. Mình có em cũng tham gia cái này, nói học đầu tư gì đó. Thấy lô lắng thật. xin cho mình thêm ít thông tin.

      Xóa
    2. Thật là miệng đời gian ác, tôi cũng tham gia cả lớp Financial lẫn lớp Quantum Leap 3 ngày đều không thấy những điều gì gọi là lừa đảo, dụ dỗ như lời bạn, bạn chỉ nói một phần sự thật và còn đặt điều dối trá thật là ác độc và thất đức. Sau này con cháu bạn có nghèo khổ muôn đời ngu si đần độn thì đừng có thắc mắc tại sao, nghiệp tụ quá mà.

      Xóa
  10. Cái đứa viết bài này muôn đời nghèo khổ và ngu dốt. Đúng là cái thứ thành phần khốn nạn phá hoại xấu xa của xã hội loài người. Điển hình của sự chống phá những thứ thiện lành và gieo rắc sự độc ác. Khinh! Nhổ bãi nước bọt và xin tránh xa ra!!! Kinh tởm!!!!

    Trả lờiXóa